Công ty |   Thông tin |    Giải thưởng |   Telex |   VNI
Vneconomy.vn | English
20:02 (GMT+7) - Thứ Tư, 22/11/2017
 
Mỗi ngày một thương hiệu
Chủ tịch Tập đoàn TH: “Đưa TH true MILK ra thế giới”
4/15/2016 9:21:00 AM
btvvietnam
picture

Khách hàng là các tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới tới tìm hiểu thông tin tại gian hàng TH trong khuôn khổ hội chợ Gulfood 2016

Tại Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất – UAE), bà Thái Hương – Chủ tịch Tập đoàn TH là doanh nhân duy nhất được trao giải thưởng về những thành tựu nổi bật trong ngành thực phẩm. Vinh dự này không chỉ có ý nghĩa cho cá nhân bà Thái Hương mà sẽ mở ra con đường đưa TH true MILK – dòng sữa do người Việt làm ra ngay trên đồng đất Việt lên kệ tại các điểm bán lẻ trên khắp thế giới…

Tại Dubai, thành phố sang trọng và đắt đỏ nhất thế giới thuộc Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa diễn ra lễ trao giải cho các tập đoàn thực phẩm quốc tế. Buổi lễ nằm trong khuôn khổ sự kiện Gulfood Dubai 2016 – Hội chợ thường niên lớn nhất thế giới về nông sản, thực phẩm và đồ uống với con số khổng lồ: 5.000 doanh nghiệp tham gia và hơn 90.000 khách hàng đến từ 170 quốc gia.

Xướng tên tại nơi sang trọng bậc nhất thế giới

Lễ trao giải được tổ chức tại một khách 5 sao ở Dubai với hơn 1.000 nhà hoạch định chính sách hàng đầu, các đầu bếp trứ danh, những nhà tổ chức triển lãm tài năng, người tiêu dùng, truyền thông quốc tế (vé vào cửa 165 USD/ người). Các tập đoàn lớn trên thế giới và các ông chủ Ả Rập tham gia đông đảo với đội ngũ hùng hậu. Và Tập đoàn TH là đại diện duy nhất của Việt Nam được Ban tổ chức mời tham gia sự kiện này.

Trong lễ trao giải, Việt Nam được xướng danh đến 3 lần trong số 21 giải thưởng được trao. UAE có 11 doanh nghiệp đạt giải; Việt Nam và Đức cùng đoạt 3 giải. Ba giải thưởng của Việt Nam đều thuộc về TH true MILK (trong tổng số 24 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ).

Trong đó, giải thưởng “Thành tựu nổi bật” được trao cho cá nhân bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn TH. Giải Sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường được trao cho những nỗ lực nghiên cứu làm ra sản phẩm sữa học đường TH School MILK và triển khai thực tế chương trình sữa học đường tại Việt Nam của Tập đoàn TH. Giải thứ 3 ở hạng mục “Sản phẩm mới tốt nhất” được trao cho sản phẩm sữa chua vị trà xanh matcha của TH (TH true Yogurt Trà xanh Matcha).

Với ba giải thưởng này, tập đoàn TH đã tạo cú sốc trong đêm trao giải. Nhiều đoàn đếnchúc mừng phái đoàn của TH. Do bà Thái Hương đã không có mặt tại lễ nhận giải nên một số tổ chức gửi lời mời bà tham dự các diễn đàn lớn sắp tới qua phái đoàn của tập đoàn TH tại sự kiện.

Tờ Day of Dubai dẫn lời ban tổ chức cho biết, tên bà Thái Hương được xướng danh tại đêm trao giải là hoàn toàn xứng đáng bởi Ban Giám khảo toàn cầu thống nhất bình chọn trong số hơn 300 CEO của nhiều hãng thực phẩm lớn tới từ 30 quốc gia tham gia.

Sự kiện này cũng làm xôn xao trong nội bộ đoàn Việt Nam tham gia sự kiện. Đại sứ Việt Nam tại UAE Phạm Bình Đàm đã đến tận gian hàng để chúc mừng vì chiến thắng vẻ vang này.

Thành tựu nổi bật từ cuộc cách mạng sữa tươi

Tiến sĩ Alima Shaikh- CEO đồng thời là nhà sáng lập của Heera Foodex (đơn vị tài trợ duy nhất cho sự kiện) nhấn mạnh: Hội đồng bình chọn đã trao tặng bà Thái Hương giải thưởng Thành tựu nổi bật vì những hành động mang tính cách mạng với thị trường sữa Việt Nam khi thay đổi cơ cấu của ngành sữa nước Việt Nam, tăng tỉ trọng sữa tươi từ 8% năm 2009 (thời điểm TH ra đời) lên đến 30% năm 2015.

Nhìn từ góc độ tạo ra “cuộc cánh mạng sữa tươi” ở Việt Nam để trao giải “thành tựu nổi bật” chứng tỏ Ban tổ chức đặc biệt quan tâm đến câu chuyện chất lượng, việc “tươi hoá” của ngành sữa Việt Nam và thế giới.

Năm 2009, từ con số không về kinh nghiệm trong ngành sữa, bà Thái Hương và TH true MILK xuất hiện táo bạo với dự án 1,2 tỷ USD tại Nghệ An ngay sau những bản tin sữa nhiễm Melamin ở Trung Quốc có khả năng đe doạ trẻ em Việt Nam. Với vai trò thuyền trưởng, bà Thái Hương dẫn dắt TH true MILK chiếm lĩnh thị trường với tốc độ chóng mặt. Chỉ sau hơn 6 năm, TH true MILK đã trở thành thương hiệu vào loại tầm cỡ nhất ngành sữa Việt Nam.

Sức hấp dẫn của TH true MILK cũng chính là tiêu chí mà Hội đồng giải thưởng ở Dubai xét chọn. “Tươi sạch” – chính là cam kết ngắn gọn, dễ hiểu nhất của TH true MILK với khách hàng. “Tươi” từ việc nuôi bò, vắt sữa ngay trên đồng đất trong nước, không nhập sữa bột về pha lại và tiêu chí “sạch” dựa trên nền tảng chăn nuôi và chế biến bằng công nghệ hiện đại nhất thế giới mà tập đoàn TH đang có.

Dù cuộc đua giữa sữa tươi và sữa bột tại Việt Nam chưa đến hồi kết. Nhiều doanh nghiệp vẫn nhập sữa bột về pha lại rồi đặt dưới tên gọi “sữa tiệt trùng” gây nhầm lẫn, thiếu minh bạch (Bộ Y tế đã nhận ra vấn đề và đang nghiên cứu sửa đổi từ nhiều tháng nay). Tuy nhiên, việc các tổ chức quốc tế trao giải cho bà Thái Hương một lẫn nữa khẳng định sự đúng đắn trong đường đi, nước bước của “Người đàn bà sữa tươi” này.

Hiện nay, bà Thái Hương đang dồn mọi tâm huyết, cùng các cơ quan chức năng thực hiện Chương trình Sữa học đường. Trong đó, mục tiêu, mong mỏi lớn nhất của Chủ tịch tập đoàn TH là làm sao để trẻ em học đường được sử dụng sữa tươi – loại sữa vẹn nguyên chất dinh dưỡng, chứ không phải sữa bột pha lại.

Trước đó, bà Thái Hương và TH true MILK đã liên tục được vinh danh. Forbes – tạp chí kinh tế hàng đầu thế giới bình chọn bà là 1 trong 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á (2015), top 20 phụ nữ có ảnh hưởng lớn nhất tại Việt Nam (1/3/2016). Trang trại của TH ở Nghệ An được công nhận có quy mô lớn nhất Châu Á; sản phẩm nhận được giải thưởng của ASEAN, của Hội chợ thực phẩm quốc tế tại Nga…

Nói về giải thưởng ở Dubai vừa qua, bà Thái Hương chia sẻ “Chúng tôi hy vọng những giải thưởng này sẽ là động lực cho tập đoàn TH đưa các sản phẩm của mình xuất hiện các cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới trong những tháng tới”.

Theo DDDN




 
Ý kiến của bạn
(Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. ThuongHieuViet xin chân thành cảm ơn bạn!)
Thông tin kinh tế
Media
Quảng cáo
picture
Tối ngày 5/1, Công ty TNHH SX và TM Tân Quang Minh (Bidrico) đã ...
picture
Là nhà hàng hoàn toàn mới tại khách sạn Renaissance Riverside Saigon, Việt Kitchen ...
picture
Được thành lập từ tháng 7/2010, Công ty CP Tôn mạ VNSteel Thăng Long ...
Chuyên trang THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
của Báo điện tử - Thời báo Kinh tế Việt Nam
Đơn vị phối hợp thực hiện: Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương)
Giấy phép Báo điện tử số 797/GP-BTTTT, cấp ngày 12/6/2009
Tổng biên tập: Giáo sư Đào Nguyên Cát
Trụ sở Tòa soạn: 96 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: Công ty B.T.V Việt Nam
22/30 Yên Thế, P. 2, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh,
Email: btvvietnam@hcm.vnn.vn
Hotline: 0913731274