Công ty |   Thông tin |    Giải thưởng |   Telex |   VNI
Vneconomy.vn | English
22:20 (GMT+7) - Thứ Bảy, 23/8/2014
 
Cty cổ phần xi măng Hoàng Mai: Giữ vững thương hiệu mạnh
5/18/2010 9:27:01 AM
btvvietnam
picture

Toàn cảnh nhà máy xi măng Hoàng Mai

Cty cổ phần xi măng Hoàng Mai là doanh nghiệp đầu tiên tại phía Bắc áp dụng mô hình bán hàng qua phân phối chính được đánh giá cao về hiệu quả và tính linh động. Với giá bán khá cạnh tranh nên tiến độ bán hàng của Cty cao thể hiện ở lượng tồn kho thành phẩm luôn ở mức thấp. Tổng sản lượng clinker sản xuất trong 4 tháng đầu năm đạt 457.260 tấn, bằng 103% kế hoạch, tiêu thụ 553.000 tấn sản phẩm xi măng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2009.

Ông Nguyễn Hữu Quang – Giám đốc Cty cổ phần xi măng Hoàng Mai cho biết: Năm 2010 vẫn là một năm khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp sản xuất xi măng. Thực tế, việc tăng giá của ba loại sản phẩm như xăng dầu, than, điện… ảnh hưởng trực tiếp trong sản xuất xi măng. Ngoài ra, còn ảnh hưởng trực tiếp đến việc vận chuyển nguyên vật liệu, xi măng đã thành phẩm bởi chắc chắn giá cước vận chuyển sẽ tăng theo. Dự báo giá vốn trong giai đoạn này tăng bình quân  6%.

Chủ động tiết kiệm năng lượng

Để thực hiện chương trình tiết kiệm năng lượng cho chi phí sản xuất, góp phần làm giảm giá thành sản phẩm, Ban lãnh đạo Cty đã lập kế hoạch chạy máy nghiền xi măng, nghiền liệu vào giờ thấp điểm, nhờ đó tiêu hao điện năng sản xuất xi măng và clanker đã giảm thấp hơn so với định mức. Đồng thời Cty mạnh dạn thực hiện rút ngắn thời gian sấy lò nung, dừng đốt dầu MFO chuyển sang đốt than ngay sau khi xử lý xong sự cố dừng lò, do vậy đã giảm đáng kể tiêu hao dầu. Cty tăng cường công tác quản lý, theo dõi bảo dưỡng thiết bị để sử lý kịp thời những sự cố về cơ, điện, công nghệ trong dây chuyền sản xuất để đưa thiết bị trở lại hoạt động nhanh chóng, ổn định. Giám sát chặt chẽ phối liệu để giữ ổn định. Thực hiện tốt quy trình qui phạm quản lý chất lượng.  Đến nay, đã có 21 sáng kiến làm lợi cho Cty hàng chuc tỷ đồng. Năm 2009, xi măng Hoàng Mai cung cấp ra thị trường 1,75 triệu tấn, tăng 25% so năm 2008. Doanh thu là 1.380 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay, bằng 109% so với kế hoạch và bằng 130% so với năm 2008.

Phát triển bền vững

Mặc dù trong 4 tháng đầu năm nay, thị trường xi măng có xu hướng giảm sút, song lượng tiêu thụ xi măng Hoàng Mai vẫn tăng trưởng cao so với mức tăng chung của toàn ngành. Tổng sản lượng clinker Công ty xi măng Hoàng Mai sản xuất trong 4 tháng đầu năm đạt 457.260 tấn. Riêng trong tháng 4/2010, công ty đã sản xuất được 120.078 tấn, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2009, mức chia cổ tức năm 2009 của Công ty là 13%/năm.

Thực tế, nhu cầu của thị trường đối với sản phẩm xi măng mang thương hiệu Hoàng Mai ngày càng tăng cao, bên cạnh huy động tối đa năng suất thiết bị để sản xuất đáp ứng nhu cầu thị trường, 4 tháng đầu năm 2010, Công ty CP Xi măng Hoàng Mai đã mua thêm hơn 75.000 tấn clinker từ các công ty sản xuất xi măng khác để nghiền xi măng đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Do đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt và giá cả cạnh tranh, sản phẩm mang thương hiệu Xi măng Hoàng Mai ngày càng được người tiêu dùng tín nhiệm, đánh giá cao. Trong 4 tháng đầu năm 2010, công ty đã tiêu thụ được 553.000 tấn sản phẩm xi măng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2009; doanh thu đạt 450,78 tỷ đồng, lợi nhuận sản xuất kinh doanh 4 tháng đầu năm tăng 52% so với kế hoạch đề ra; nộp ngân sách Nhà nước 18,08 tỷ đồng, cao hơn cùng kỳ năm 2009 là 20%. Hiện nay, Công ty có 33 nhà phân phối chính cùng với mạng lưới hàng nghìn các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.  

Đầu tư cho tương lai

Cty CP xi măng Hoàng Mai có được lợi thế mỏ đá Hoàng Mai B với trữ lượng lớn là 132.646.000 tấn đủ nguyên liệu cho nhà máy hoạt động trên 70 năm, và mỏ sét Quỳnh Vinh trữ lượng trữ lượng 4.297.000 tấn, đủ nguyên liệu cho nhà máy hoạt động trên 80 năm với chất lượng ổn định. Với các nguồn nguyên liệu khác không tự chủ được như thạch cao, silic, quặng sắt, đá bazan…Cty đã ký kết hợp đồng dài hạn với các doanh nghiệp khai thác khoáng sản và kinh doanh vật liệu khác trên địa bàn cả nước do đó nguồn cung nguyên liệu khá ổn định cho hoạt động kinh doanh dây chuyền 1, và đáp ứng được dự án đầu tư dây chuyền sản xuất số 2 với công suất dự kiến lên đến 4,5 triệu tấn xi măng/năm trong giai đoạn 2010-2015. Sau khi hoàn thành sẽ nâng công suất thiết kế lên mức 6 triệu tấn xi măng/năm cung cấp ra thị trường thì sẽ đáp ứng được cho  rất nhiều công trình thủy lợi, thủy điện đang và sẽ được triển khai trên địa bàn miền Trung và Tây nguyên.

Theo DĐDN
 
Ý kiến của bạn
(Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. ThuongHieuViet xin chân thành cảm ơn bạn!)
picture
Để chuẩn bị cho mùa tựu trường năm học mới, Thái Tuấn cho ra đời bộ sưu tập Lencii Collection ...
Thông tin kinh tế
Media
Quảng cáo
picture
Trong khi nhiều thương hiệu Việt tiếp tục trở thành đích ngắm trong các ...
picture
Bà Lorijon Bacchi, giám đốc công ty Visa tại Việt Nam, Lào và Campuchia ...
picture
Hút sữa "rộp...rộp" giữa nơi công cộng, đôi diễn viên đang nhảy, dừng khựng ...
Chuyên trang THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
của Báo điện tử - Thời báo Kinh tế Việt Nam
Đơn vị phối hợp thực hiện: Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương)
Giấy phép Báo điện tử số 797/GP-BTTTT, cấp ngày 12/6/2009
Tổng biên tập: Giáo sư Đào Nguyên Cát
Trụ sở Tòa soạn: 96 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: Công ty B.T.V Việt Nam
22/30 Yên Thế, P. 2, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh,
Email: btvvietnam@hcm.vnn.vn
Hotline: 0913731274