Công ty |   Thông tin |    Giải thưởng |   Telex |   VNI
Vneconomy.vn | English
19:58 (GMT+7) - Thứ Tư, 22/11/2017
 
SJC - thương hiệu vàng miếng quốc gia
3/14/2012 10:39:47 AM
btvvietnam
picture

Ông Cao Xuân Lãnh - PTGĐ SJC vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam 2011

Năm 2011 đánh dấu một bước ngoặt mới đối với Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC khi Ngân hàng Nhà nước ra chủ trương nâng vàng SJC trở thành thương hiệu vàng miếng quốc gia và duy nhất ở Việt Nam.

jcRa đời vào năm 1988 như một kết quả từ sự đổi mới tư duy của lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban Nhân dân Tp. Hồ Chí Minh, sau gần 1/4 thế kỷ không ngừng nỗ lực khẳng định vị thế, SJC - với tư cách là một doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh vàng đầy thử thách - đã trở thành thương hiệu có sự gắn bó đặc biệt với người dân và giới đầu tư ở Việt Nam. Vị trí dẫn đầu của SJC trên thị trường vàng miếng và nữ trang Việt Nam cũng đang đi kèm với những trọng trách lớn. 

 

Năm 2011 vừa qua là một năm nhiều thách thức đối với các doanh nghiệp trong ngành vàng. Những thách thức này không chỉ đến từ biến động phức tạp của giá vàng quốc tế và tỷ giá USD/VND trong nước mà còn những chuyển biến chính sách liên quan tới thị trường vàng. Trong đó, quan trọng nhất là việc Ngân hàng Nhà nước ra dự thảo mới về quản lý sản xuất kinh doanh vàng, với chủ trương kiểm soát hoạt động kinh doanh, tiến tới đưa SJC thành thương hiệu vàng miếng duy nhất ở Việt Nam.

 

Thương hiệu vàng miếng SJC từ lâu đã là loại vàng miếng phổ biến nhất ở Việt Nam, với thị phần thường xuyên trên mức 90%. Chất lượng và tính thanh khoản cao của loại vàng miếng quốc doanh này đã được chứng minh qua thời gian. Do đó nhiệm vụ quan trọng này được Ngân hàng Nhà nước giao cho SJC.

 

Cùng với việc được xác định sẽ trở thành thương hiệu vàng miếng quốc gia duy nhất, SJC tiếp tục tham gia tích cực vào công tác bình ổn thị trường vàng trong nước, nỗ lực đưa giá vàng trong nước về sát với giá quốc tế.

 

Cụ thể, SJC là doanh nghiệp vàng duy nhất trong nhóm G5+1, bao gồm 5 ngân hàng thương mại lớn mạnh về nghiệp vụ kinh doanh vàng và SJC, được phép giao dịch vàng tài khoản ở nước ngoài để giúp cân đối cung-cầu trong nước khi giá vàng thế giới có biến động.

 

Ngoài ra, SJC còn là đơn vị dẫn đầu trong các đợt bán vàng can thiệp thị trường mỗi khi lực cầu vàng trong nước có sự gia tăng đột biến. Chẳng hạn, trong đợt thị trường mua mạnh vàng miếng hồi giữa tháng 10/2011, mỗi ngày SJC đưa ra thị trường trên dưới 10.000 lượng vàng. Đặc biệt, trong đợt sốt cuối tháng 11/2011, có ngày SJC bán ra trên 20.000 lượng vàng, khối lượng giao dịch ngày vào hàng cao nhất từ trước tới nay tại công ty này.

 

Dù hoạt động trong một lĩnh vực kinh doanh nhiều rủi ro như kinh doanh vàng, trong những năm qua, SJC luôn đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu cao. Doanh thu của công ty năm 2011 đã tăng lên mức 5 tỷ USD từ chỗ chỉ đạt 1 tỷ USD cách đó 5 năm.

 

Theo xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2011 (VNR 500) do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện, SJC đứng ở vị trí thứ 4, tăng 2 bậc so với năm 2010. SJC cũng là doanh nghiệp kim hoàn duy nhất có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng này.

 

Những thành tích và danh hiệu khác mà SJC đạt được phải kể tới top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam từ 2004-2011, Thương hiệu Quốc gia hai kỳ liên tiếp 2008-2010, top 500 nhà bán lẻ khu vực châu Á-Thái Bình Dương (giải Bạc 5 năm liền 2006-2010 và giải Vàng năm 2011)…

 

Chiến lược phát triển kinh doanh những năm tới, SJC chủ trương tiếp tục mở rộng thị phần vàng trang sức chiếm tỷ trọng ngày càng cao hơn trong doanh thu của công ty.

Song song với việc đầu tư thêm máy móc thiết bị nhằm nâng cao mẫu mã và chất lượng sản phẩm, SJC còn tập trung vào việc phát triển hệ thống phân phối. Hiện nay SJC có 160 các cửa hàng, điểm bán và đại lý tại 22 tỉnh, thành trên toàn quốc. Định hướng trong các năm tới, SJC sẽ thiết lập kênh phân phối vàng bạc đá quý phủ kín 63 tỉnh thành.

TBKTVN
 
Ý kiến của bạn
(Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. ThuongHieuViet xin chân thành cảm ơn bạn!)
Thông tin kinh tế
Media
Quảng cáo
picture
Tối ngày 5/1, Công ty TNHH SX và TM Tân Quang Minh (Bidrico) đã ...
picture
Là nhà hàng hoàn toàn mới tại khách sạn Renaissance Riverside Saigon, Việt Kitchen ...
picture
Được thành lập từ tháng 7/2010, Công ty CP Tôn mạ VNSteel Thăng Long ...
Chuyên trang THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
của Báo điện tử - Thời báo Kinh tế Việt Nam
Đơn vị phối hợp thực hiện: Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương)
Giấy phép Báo điện tử số 797/GP-BTTTT, cấp ngày 12/6/2009
Tổng biên tập: Giáo sư Đào Nguyên Cát
Trụ sở Tòa soạn: 96 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: Công ty B.T.V Việt Nam
22/30 Yên Thế, P. 2, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh,
Email: btvvietnam@hcm.vnn.vn
Hotline: 0913731274