Công ty |   Thông tin |    Giải thưởng |   Telex |   VNI
Vneconomy.vn | English
09:55 (GMT+7) - Thứ Ba, 23/10/2018
 
Tên chuyên mục
Bidrico: 20 năm thử thách và phát triển
12/26/2012 11:50:17 AM
btvvietnam
picture

Bidrico ký kết liên doanh độc lập với công ty USFI - Mỹ, tập đoàn thương hiệu nổi tiếng Sunkist

Những năm gần đây, các công ty nước giải khát Việt luôn phải chạy đua giành thị phần với những “ông lớn” từ các tập đoàn đa quốc gia có tiềm lực kinh tế cũng như kinh nghiệm chiếm lĩnh thị trường. Dù bị bao vây bởi hàng trăm nhãn hàng, nhưng 20 năm qua, Bidrico (Tân Quang Minh) vẫn giữ được sức hút đối với người tiêu dùng ở khu vực nông thôn và thành thị.

Những năm gần đây, các công ty nước giải khát Việt luôn phải chạy đua giành thị phần với những “ông lớn” từ các tập đoàn đa quốc gia có tiềm lực kinh tế cũng như kinh nghiệm chiếm lĩnh thị trường. Dù bị bao vây bởi hàng trăm nhãn hàng, nhưng 20 năm qua, Bidrico (Tân Quang Minh) vẫn giữ được sức hút đối với người tiêu dùng ở khu vực nông thôn và thành thị.

Cánh diều ngược gió”

 

Ra đời từ những năm 1992, trong khi các “đối thủ” tìm cách xâm nhập thị trường thành thị thì Bidrico như cánh diều ngược gió, một mình tìm cách chính phục khách hàng ở khu vực nông thôn, những người tiêu dùng dễ tính những cũng dễ thay đổi niềm tin về thương hiệu.

 

Vốn, công nghệ được xem như yếu điểm của rất nhiều công ty ở thời điểm này, tuy nhiên, những dòng sản phẩm nước uống có ga, nước ngọt không có ga của Bidrico dần định vị được vị trí của mình trong tâm trí người tiêu dùng, trở thành thương hiệu tin cậy của người tiêu dùng Việt.

 

Định hướng tốt giúp Bidrico nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, đồng thời tạo được “hậu phương” vững chắc làm bàn đạp đẩy ngược sản phẩm về khu vực thành thị.

 

Từ những năm 1997-2007, giai đoạn khó khăn không chỉ riêng đối với Bidrico, nhưng thời gian này cũng góp phần thử thách và cho thấy được bãn lĩnh, tiềm lực của Tân Quang Minh trong thời đại mới. Cái khó của thời thế là động lực giúp Tân Quang Minh cải tiến kỹ thuật, cho ra đời rất nhiều dòng sản phẩm mới như nước yến, sữa chua, nước trái cây và được khách hàng yêu thích.

 

Vào giai đoạn này, sản phẩm của Bidrico phủ sóng từ Nam tới Bắc, bán tại hơn 1000 đại lý, cửa hàng, có được chỗ đứng vững chắc tại siêu thị cũng như kênh mua sắm hiện đại khác.

 

Vươn ra biển lớn

Dù doanh số bán hàng tăng 25-30%/năm nhưng Bidrico luôn đặt mục tiêu hướng ra thị trường quốc tế. Năm 2007 được xem là viên gạch nền đầu tiên đưa nước giải khát Việt xâm nhập vào siêu thị, cửa hàng ở Đức và Canada. Trên đà phát triển, năm 2009, nhiều hợp đồng xuất khẩu sang châu Á, Trung Đông được ký kết, cũng từ đây, các dây chuyền sản xuất được nâng cấp để đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường.  

Từ năm 2010, công ty xuất khẩu qua 6 nước, con số này tăng lên 14 chỉ sau 12 tháng. Đầu tháng 12.2012, Bidrico sẽ đưa lô hàng đầu tiên vào thị trường Mỹ, mảnh đất vàng, cũng là “tử địa” mà nhiều công ty nước giải khát hướng đến.

Dù trước mắt còn nhiều chông gai, sự khủng hoảng của nền kinh tế, nhưng Bidrico vẫn luôn đạt mức tăng trưởng ổn định, mỗi năm sản xuất hơn 100 triệu lít sản phẩm, xuất khẩu chiếm 20% sản lượng. Quy mô sản xuất của công ty không ngừng được mở rộng. Bidrico đã nâng công suất dây chuyền sản xuất nước ngọt chai PET 1,25 lít lên 30.000 sản phẩm/giờ, tăng 45%,  dây chuyền sản xuất nước ngọt 330ml tăng thêm 165%; dây chuyền sản xuất nước tinh khiết tăng thêm 50%. Cho đến nay, Bidrico đã đầu tư 10 dây chuyền sản xuất trong đó có 1 dây chuyền sản xuất nước tinh khiết; 2 dây chuyền sản xuất nước yến; 1 dây chuyền sản xuất sữa chua uống; 1 dây chuyền sản xuất các sản phẩm chiết nóng, 2 dây chuyền sản xuất lon 330ml và 250ml; 02 dây chuyền sản xuất nước ngọt có gas chai PET 1.5 lít, 1.25 lít, 0.5 lít và 1 dây chuyền sản xuất thạch rau câu trái cây… đưa ra nhiều sản phẩm mới đáp ứng được nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Nhìn nhận về tình hình phát triển trong thời gian tới, ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng giám đốc của Bidrico cho biết: “Với khả năng tài chính hiện có và những kinh nghiệm được đúc kết trong 20 năm về lĩnh vực kinh doanh nước giải khát cùng với sự quyết tâm của tập thể CBCNV, Bidrico đang có đủ thế và lực để tạo nên những dấu ấn mới trong tương lai”

Thách thức luôn đi cùng cơ hội, cạnh tranh sẽ là động lực giúp doanh nghiệp ngày càng vững mạnh. Với những tiềm lực sẵn có, cùng sự tín nhiệm của người tiêu dùng, Bidrico đã sẵn sàng vươn ra biển lớn.

Với những nỗ lực không ngừng, công ty Bidrico đang có 10 dây chuyền sản xuất nước ngọt, nước tinh khiết, sữa chua…đưa ra thị trường hơn 100 triệu lít sản phẩm/năm, bán tại 104 siêu thị trong cả nước. Nhiều năm liền nhận giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao, chứng nhận FDA, FCE và SID của cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ,giải thưởng: “Ngôi sao Vàng quốc tế chất lượng dẫn đầu năm 2011” tại Paris, Pháp, giải thưởng “Bạch Kim – Chất lượng kỷ nguyên quốc tế của thế kỷ” tại Geneve, Thụy Sĩ năm 2012 ….

T
heo Thanh Niên

 
Ý kiến của bạn
(Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. ThuongHieuViet xin chân thành cảm ơn bạn!)
Thông tin kinh tế
Media
Quảng cáo
picture
Tối ngày 5/1, Công ty TNHH SX và TM Tân Quang Minh (Bidrico) đã ...
picture
Là nhà hàng hoàn toàn mới tại khách sạn Renaissance Riverside Saigon, Việt Kitchen ...
picture
Được thành lập từ tháng 7/2010, Công ty CP Tôn mạ VNSteel Thăng Long ...
Chuyên trang THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
của Báo điện tử - Thời báo Kinh tế Việt Nam
Đơn vị phối hợp thực hiện: Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương)
Giấy phép Báo điện tử số 797/GP-BTTTT, cấp ngày 12/6/2009
Tổng biên tập: Giáo sư Đào Nguyên Cát
Trụ sở Tòa soạn: 96 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: Công ty B.T.V Việt Nam
22/30 Yên Thế, P. 2, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh,
Email: btvvietnam@hcm.vnn.vn
Hotline: 0913731274