Công ty |   Thông tin |    Giải thưởng |   Telex |   VNI
Vneconomy.vn | English
01:55 (GMT+7) - Thứ Hai, 24/9/2018
 
MB - Tối đa hóa kênh đầu tư ngắn hạn
4/11/2013 10:57:23 AM
btvvietnam
picture

Khách hàng giao dịch tại MB. Ảnh: Cao Thăng

Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, sản xuất kém hiệu quả, lợi nhuận thấp hơn lãi suất ngân hàng, nhiều doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã tận dụng nguồn vốn nhàn rỗi trong ngắn hạn gửi tiền vào ngân hàng để tối đa hóa hiệu quả sử dụng vốn. Đây là cơ hội cho các NHTM sáng tạo ra những sản phẩm tiền gửi có thể giúp NHTM cạnh tranh hút vốn từ các kênh đầu tư ngắn hạn hấp dẫn khác.

Nhu cầu tối đa hóa nguồn vốn

Mối quan tâm hàng đầu của khách hàng tiền gửi nước ta hiện nay là lãi suất. Tuy nhiên, doanh nghiệp khi gửi tiền vào ngân hàng không chỉ quan tâm đến vấn đề lãi suất mà còn ở sự năng động, linh hoạt của sản phẩm tiền gửi phù hợp với vòng quay vốn đặc thù cũng như nhu cầu sử dụng vốn của doanh nghiệp.

Nếu NHTM nào có những sản phẩm tiền gửi đặc thù đánh đúng vào nhu cầu của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay sẽ có cơ hội thu hút được vốn nhàn rỗi từ khách hàng doanh nghiệp - được xem là khách hàng tiền gửi tiềm năng cho các NHTM hiện nay.

Anh Nguyễn Văn An, kế toán trưởng một doanh nghiệp TNHH điện tử ở TPHCM, cho biết doanh nghiệp cần vốn để thanh toán gấp cho đối tác nhưng hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn chưa đến hạn rút vốn, làm sao để có thể rút một phần vốn mà số tiền gửi còn lại vẫn hưởng được lãi suất theo quy định của hợp đồng tiền gửi? Đây là vấn đề các doanh nghiệp quan tâm khi chọn sản phẩm tiền gửi ở ngân hàng.

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước cũng như thế giới đang ở giai đoạn khó khăn, bên cạnh chính sách điều tiết của Chính phủ, tự thân các doanh nghiệp cũng cần phải chủ động linh hoạt để ứng phó với khó khăn. Đặc biệt các doanh nghiệp không chỉ tăng cường tiết kiệm chi phí quản lý, sản xuất để nâng cao hiệu quả kinh doanh mà còn tận dụng tối đa cơ hội kiếm lợi từ nguồn lực tài chính hiện tại trong hoạt động kinh doanh.

Thực tế thời gian qua ưu thế lãi suất thấp, lượng vốn lớn của doanh nghiệp trong cơ cấu nguồn vốn ngân hàng không còn phổ biến. Khi đa số doanh nghiệp chia nhỏ số dư tiền gửi ở nhiều ngân hàng, đề nghị được hưởng mức lãi suất như các hình thức huy động khác. Điều này cũng dễ dẫn đến sự dịch chuyển nguồn vốn doanh nghiệp từ ngân hàng này sang ngân hàng khác nếu có sự khác nhau về mức lãi suất, chính sách tiền gửi.

Thấu hiểu nhu cầu doanh nghiệp

Đáp ứng nhu cầu và gia tăng sự linh hoạt nguồn vốn của khách hàng, đầu tháng 3 vừa qua NHTMCP Quân Đội (MB) đã triển khai gói sản phẩm “Tiền gửi khách hàng lựa chọn kỳ hạn” áp dụng cho các khách hàng lớn và định chế tài chính phi ngân hàng (FI non-banks) có kế hoạch sử dụng vốn rõ ràng trong ngắn hạn.

Khác với các sản phẩm tiền gửi truyền thống có thời gian gửi tiền tròn tháng, năm; sản phẩm “Tiền gửi khách hàng lựa chọn kỳ hạn” cho phép khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc lựa chọn kỳ hạn gửi tiền phù hợp nhất với kế hoạch kinh doanh của mình.

Khách hàng được chọn số ngày thực gửi, tính lãi trên số ngày thực gửi; không yêu cầu tròn tuần, tháng và năm mà vẫn được hưởng lãi suất tối ưu. Bên cạnh đó, để hỗ trợ các khách hàng đã gửi tiết kiệm nhưng lại có nhu cầu tài chính đột xuất trước ngày đáo hạn tiền gửi, MB sẵn sàng cung cấp gói tín dụng bảo đảm bằng hợp đồng “Tiền gửi khách hàng lựa chọn kỳ hạn” với lãi suất cho vay ưu đãi, thời gian nhanh nhất và thủ tục thuận tiện nhất.

Như vậy, MB đã khéo léo gói, kết nối các sản phẩm tiền gửi với các sản phẩm cho vay  tạo ra các giải pháp sinh lời giúp khách hàng thu được lợi ích cao nhất từ cùng một khoản tiền gửi.

Để tăng trưởng nguồn vốn trong điều kiện hiện tại, các NHTM rất năng động cung cấp sản phẩm tiền gửi dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, nhất là khách hàng doanh nghiệp. Điều này thể hiện qua việc các NHTM sẽ phải cung cấp những sản phẩm trọn gói, đa dạng tiện ích phù hợp với từng nhu cầu để khách hàng lựa chọn, đồng thời tăng cường công tác tiếp thị, chăm sóc khách hàng…

Là một trong những NHTMCP hàng đầu ở nước ta, với mạng lưới rộng khắp và công nghệ ngân hàng hiện đại, MB luôn có lợi thế trong việc mở rộng thị phần tiết kiệm, thanh khoản luôn được đảm bảo.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà MB quên các chương trình chăm sóc khách hàng của mình, ngược lại luôn gia tăng tiện ích tốt nhất để thu hút tiền nhàn rỗi. Các doanh nghiệp hiện nay có thể gửi trọn niềm tin từ các gói sản phẩm tiền gửi ở MB để hưởng những cơ hội kiếm lợi nhuận cao, an toàn, chất lượng dịch vụ hiệu quả và chuyên nghiệp nhất.

Thiên Ngân
(Sài Gòn Đầu tư Tài chính)

 
Ý kiến của bạn
(Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. ThuongHieuViet xin chân thành cảm ơn bạn!)
Thông tin kinh tế
Media
Quảng cáo
picture
Tối ngày 5/1, Công ty TNHH SX và TM Tân Quang Minh (Bidrico) đã ...
picture
Là nhà hàng hoàn toàn mới tại khách sạn Renaissance Riverside Saigon, Việt Kitchen ...
picture
Được thành lập từ tháng 7/2010, Công ty CP Tôn mạ VNSteel Thăng Long ...
Chuyên trang THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
của Báo điện tử - Thời báo Kinh tế Việt Nam
Đơn vị phối hợp thực hiện: Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương)
Giấy phép Báo điện tử số 797/GP-BTTTT, cấp ngày 12/6/2009
Tổng biên tập: Giáo sư Đào Nguyên Cát
Trụ sở Tòa soạn: 96 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: Công ty B.T.V Việt Nam
22/30 Yên Thế, P. 2, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh,
Email: btvvietnam@hcm.vnn.vn
Hotline: 0913731274