Công ty |   Thông tin |    Giải thưởng |   Telex |   VNI
Vneconomy.vn | English
23:56 (GMT+7) - Thứ Sáu, 17/1/2020
 
Vissan nâng cấp hệ thống phân phối
7/18/2012 10:45:00 AM
btvvietnam
picture

Lãnh đạo Công ty Vissan khai trương cửa hàng giới thiệu sản phẩm thứ 88

Một buổi sáng thứ bảy đầu tháng 7-2012, nhân sự kiện khai trương cửa hàng giới thiệu sản phẩm thứ 88 của Vissan tại 67 Bùi Đình Túy, P.24, Q. Bình Thạnh - TPHCM, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM-Tổng Giám đốc Vissan Văn Đức Mười đã chia sẻ chân tình với giới truyền thông về việc nâng cấp hệ thống phân phối - một kế hoạch trọng điểm nhằm phát triển thị trường năm 2012 của Vissan.

100 tỉ đồng nâng cấp hệ  thống phân phối

Đầy tự tin, Tổng Giám đốc Văn Đức Mười vẽ lại toàn cảnh kết quả kinh doanh 6 tháng  đầu năm 2012 của công ty: Mặc dù nền kinh tế tăng trưởng thấp, sức tiêu thụ hàng hóa giảm, lãi suất tiền vay ngân hàng cùng nhiều chi phí đầu vào cao đã khiến các doanh nghiệp, trong đó có Vissan, gặp nhiều khó khăn nhưng chúng tôi vẫn đạt tổng doanh thu  2.310 tỉ đồng; đạt 55% kế hoạch và tăng 5% so với cùng kỳ; lợi nhuận đạt khoảng 70 tỉ đồng.

Tuy không đạt mức tăng trưởng như mong đợi nhưng Vissan vẫn giữ vững ổn định thị trường dù trên thực tế sức mua ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh, làm doanh nghiệp khó chủ động kế hoạch sản xuất.
Trước đây chúng ta thường nghĩ: Trong nền kinh tế kế hoạch, chỉ cần sản phẩm tốt là tiêu thụ được. Nhưng hiện nay doanh nghiệp phải thay đổi tư duy, sản xuất tốt để tạo ra sản phẩm tốt chỉ mới giúp doanh nghiệp tồn tại được, còn muốn phát triển tốt thì phải có nhà phân phối tốt vì thị trường quyết định sản xuất. Theo kế hoạch, trong tháng 7, Vissan sẽ khai trương 4 cửa hàng giới thiệu sản phẩm, bảo đảm trong năm 2012 Vissan sẽ có 100 cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại TPHCM.

Điều này có nghịch lý không khi sức mua trên thị trường đang giảm mà Vissan lại tăng thêm nhiều cửa hàng đến thế? Ông Mười lý giải: Cửa hàng giới thiệu sản phẩm không nhằm mục đích bán hàng kiếm lời mà là nơi tiếp nhận và xử lý thông tin của người tiêu dùng để công ty đưa ra những chính sách, chiến lược phù hợp với thị trường. Đây cũng là địa điểm giới thiệu sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu, kênh hậu thuẫn bán hàng cho hệ thống phân phối và các đại lý của Vissan.
Là doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm, liên quan đến nhiều khâu, từ chăn nuôi, chế biến, tiêu thụ... nên chúng tôi đã và đang thực hiện quy trình liên kết khép kín trong sản xuất để bảo đảm hiệu quả và chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ làm hết mà phân  ra nhiều công đoạn, sau đó kết hợp với nhau lại, trong đó chúng tôi luôn giữ vai trò chủ động. Vissan từng có đến 1.000 đại lý trên toàn quốc nhưng vẫn chưa mang lại hiệu qủa thiết thực vì họ bán hàng theo cách thụ động.
Chính vì thế, 2 năm nay Vissan đã quyết liệt tái cấu trúc toàn bộ chính sách kinh doanh, tỉ lệ lợi nhuận đối với các nhà phân phối và đại lý; chuyển đổi 1.000 đại lý thành 100 nhà phân phối đắc lực. Vissan đã đầu tư 100 tỉ đồng để nâng cấp, huấn luyện nhân lực nhằm giúp những nhà phân phối này chủ động chào hàng đến các đại lý.  Bây giờ chính những nhà phân phối này đang quyết định sức sản xuất của Vissan.

Nếu không có mạng lưới phân phối tốt này chắc chắn sẽ dẫn đến tồn kho. Riêng Vissan thì không có hàng tồn kho mà hiện nay chúng tôi chủ động dự trữ tồn kho để bảo đảm phục vụ thị trường  trong dịp Tết sắp đến.

Thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu

Ông Mười nói thêm: Nhằm tạo ra hình ảnh  năng động, mới mẻ hơn trong mắt khách hàng, hiện chúng tôi đã chuẩn bị bộ nhận diện thương hiệu mới hết sức khoa học và nghệ thuật để chính thức công bố vào tháng 11-2012, nhân kỷ niệm 42 năm ngày thành lập công ty. Với bộ nhận diện thương hiệu mới, chúng tôi mong muốn loại bỏ những hình ảnh lỗi thời và định vị lại thương hiệu theo xu hướng mới hiện đại hơn.

Sáu tháng đầu năm 2012, Vissan sản xuất được:

* Thịt heo các loại: 10.450 tấn, bằng 93% so với cùng kỳ.

* Thịt trâu bò xô: 985 tấn, bằng 80% so với cùng kỳ.

* Hàng chế biến: 9.580 tấn, bằng 91% so cùng kỳ.

* Rau củ quả: 8.000 tấn, tăng 6% so cùng kỳ.

* Hiệu quả kinh doanh trước thuế: 65 tỉ đồng, bằng 94% so cùng kỳ.

Kế hoạch 6 tháng cuối năm 2012:

* Dự kiến tổng doanh thu đạt 1.940 tỉ đồng.

* Dự kiến lợi nhuận trước thuế: 40 tỉ đồng.

Trước đây, thương hiệu Vissan đã định vị trong lòng người tiêu dùng với logo mang hình dáng  3 bông  mai vàng 5 cánh  kết thành hình tam giác trên nền đỏ rực rỡ. Đó là tâm huyết của Vissan muốn gửi đến mọi khách hàng  nền tảng của sự an toàn và biểu tượng của sự may mắn, vui vẻ.
Hiện nay, chúng tôi đã nâng cấp hình ảnh 3 bông mai có thêm ánh bình minh cùng nhiều tia sáng để thể hiện ý chí vươn lên không ngừng của thương hiệu Vissan nhằm phục vụ người tiêu dùng ngày càng tốt hơn.
Thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu chính là chiến lược kinh doanhmới của Vissan để  trở thành nhà sản xuất hàng đầu trong lãnh vực thực phẩm tại Việt Nam. Hệ thống nhận diện thương hiệu được xây dựng dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố mang tính đồng bộ và nhất quán tạo nên thương hiệu gồm  logo, nhãn hiệu, màu sắc, đồng phục, bao bì sản phẩm, bảng hiệu quảng cáo…
Làm mới thương hiệu không chỉ thay đổi về hình thức mà  là một cuộc đại tu bên trong và tạo sự trải nghiệm mới cho khách hàng. Hệ thống nhận diện mới này không chỉ giúp người tiêu dùng nhận biết được sản phẩm và dịch vụ của Vissan mà còn tạo niềm tự hào cho nhân viên, góp phần quảng bá thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh. 
Ông Mười nhấn mạnh: Một yếu tố không thể thiếu trong hệ thống nhận diện thương hiệu là con người. Nhìn vào trang phục, bảng tên, phong cách, tác phong của đội ngũ nhân viên, quy trình làm việc khoa học, bài bản, mang đậm bản sắc văn hóa của doanh nghiệp, khách hàng thêm tin tưởng và có ấn tượng tốt về hình ảnh thương hiệu của Vissan.
Tuy nhiên, khi làm mới hệ thống nhận diện thương hiệu, phải bảo đảm nó được định hướng bởi những nhận thức chuyên sâu chứ không được làm một cách hời hợt. Một doanh nghiệp có hệ thống nhận diện thương hiệu thiết lập được mối liên hệ chặt chẽ với khách hàng thì doanh nghiệp đó sẽ có lợi thế cạnh tranh khác biệt. Vissan tin tưởng vào điều này!

Vissan khuyến mãi “Ăn xúc xích ngon, nhận quà Doraemon”

Nhằm gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu Vissan đồng thời tăng doanh số tại hệ thống phân phối, từ ngày 15-7, Vissan tổ chức chương trình khuyến mãi “Ăn xúc xích ngon, nhận quà Doraemon” cho đối tượng trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.
Khi khách hàng mua một gói xúc xích tiệt trùng bất kỳ (trừ xúc xích tiệt trùng heo, bò, tôm loại 70 g), bên trong sẽ có tặng phẩm Doraemon là một trong 2 loại: sticker (miếng dán) và Puzzle(bộ ghép hình).

Vissan được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo, từ năm 2001 đến 2011, Công ty Vissan - đơn vị kinh tế duy nhất trong danh sách 8 tập thể, cá nhân - vừa được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.
Vissan có gần 5.000 người lao động với năng lực chuyên môn, tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, được rèn luyện qua môi trường hoạt động kinh doanh và một tập thể lãnh đạo đoàn kết, biết kết hợp hài hòa và phát huy cao độ sức mạnh tập thể.
Trong thành công hôm nay của Vissan không thể không nhắc đến những đóng góp lớn lao của thế hệ đi trước, những vị lãnh đạo tâm huyết đã không quản khó khăn, vất vả để đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển của Vissan vững mạnh như hiện nay.

Danh hiệu cao quý này sẽ tạo thêm sức sống mới cho Vissan, khởi động những khát khao cống hiến của tập thể CBCNV Vissanđối với người tiêu dùng và xã hội, vươn lên xuất khẩu sản phẩm thực phẩm Việt Nam trên toàn thế giới.


Xuân Hòa
(NLĐ)

 
Ý kiến của bạn
(Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. ThuongHieuViet xin chân thành cảm ơn bạn!)
Thông tin kinh tế
Media
Quảng cáo
picture
Tối ngày 5/1, Công ty TNHH SX và TM Tân Quang Minh (Bidrico) đã ...
picture
Là nhà hàng hoàn toàn mới tại khách sạn Renaissance Riverside Saigon, Việt Kitchen ...
picture
Được thành lập từ tháng 7/2010, Công ty CP Tôn mạ VNSteel Thăng Long ...
Chuyên trang THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
của Báo điện tử - Thời báo Kinh tế Việt Nam
Đơn vị phối hợp thực hiện: Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương)
Giấy phép Báo điện tử số 797/GP-BTTTT, cấp ngày 12/6/2009
Tổng biên tập: Giáo sư Đào Nguyên Cát
Trụ sở Tòa soạn: 96 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: Công ty B.T.V Việt Nam
22/30 Yên Thế, P. 2, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh,
Email: btvvietnam@hcm.vnn.vn
Hotline: 0913731274