Công ty |   Thông tin |    Giải thưởng |   Telex |   VNI
Vneconomy.vn | English
02:27 (GMT+7) - Thứ Hai, 24/2/2020
 
Vissan thắng lớn
8/30/2010 10:12:54 AM
btvvietnam
picture

Vissan là một trong 13 doanh nghiệp của cả nước được tặng cúp “Tự hào thương hiệu Việt” trong đợt sơ kết một năm thực hiện cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” vừa tổ chức tại Hà Nội.

Mới đây, trong đợt  đánh giá kết quả một năm thực hiện cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” do Bộ Chính trị phát động, Đoàn Kiểm tra Trung ương đã có buổi làm việc tại Công ty Vissan.

Cú hích cho doanh nghiệp
 
Báo cáo với Đoàn Kiểm tra, ông Văn Đức Mười - Tổng Giám đốc Vissan - nhận định: Tôi nghĩ đây là một cuộc vận động lớn, một chủ trương lớn có ý nghĩa của Bộ Chính trị hướng đến 86 triệu người dân VN, nửa triệu doanh nghiệp (DN) VN, giúp người VN tự hào dùng hàng VN, là sự khuyến khích to lớn để kinh tế VN phục hồi và phát triển, làm cho đất nước giàu mạnh hơn. Qua một năm thực hiện, cuộc vận động đã đi vào lòng dân, nền kinh tế 6 tháng đầu năm 2010 đã hồi phục, tăng trưởng 26,4% hàng hóa nội địa; 600.000 người dân đã đến các phiên chợ nông thôn;  95% hàng VN đã có mặt trong các siêu thị; 58% người tiêu dùng đã tin tưởng dùng hàng VN.  Phải nói đây thật sự là một “cú hích” cần thiết cho DN, người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động này, Vissan đã  nhanh chóng, kịp thời đưa sản phẩm Vissan đến tay người tiêu dùng VN trên cả nước.
 
* Từ hiệu ứng tốt của chương trình bán hàng nông thôn, Vissan tiếp tục tham gia Hội chợ Tháng khuyến mãi “Thỏa sức mua, đua sức sắm” từ ngày 1  đến 30-9-2010 do Sở Công thương, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TPHCM phát động  nhằm gia tăng kích cầu tiêu dùng, góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm. Tháng khuyến mãi này cũng nhằm thực hiện cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” của Bộ Chính trị.
 

  * Song song đó, trong tháng khuyến mãi, thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM và Sở Công Thương, Vissan cùng nhiều doanh nghiệp Việt thực hiện bán hàng lưu động đến tận tay công nhân tại các khu chế xuất - khu công nghiệp ở ngoại thành.

Qua một năm triển khai, chương trình bán hàng nông thôn của Vissan đã đạt được những thành công nhất định. Người tiêu dùng đã nhận diện được thương hiệu Vissan; sản phẩm Vissan thâm nhập được khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa và hướng người tiêu dùng nông thôn sử dụng hàng Việt với niềm tự hào về chất lượng, giá cả phù hợp thu nhập người dân. Đây  cũng là một trong những kế hoạch trọng điểm của Vissan để phát triển thương hiệu Vissan tại thị trường vùng sâu, vùng xa; là bước tiến mới để đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng nông thôn, đến các địa bàn xa xôi không có siêu thị hoặc người tiêu dùng nông thôn ít có điều kiện mua sắm.
 
Ngoài ra Vissan còn tham gia xuyên suốt chương trình “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” để thâm nhập vào thị trường tỉnh, quảng bá thương hiệu, tăng độ phủ thị trường và hướng người tiêu dùng VN sử dụng hàng VN. Tôi nghĩ chương trình là thời cơ vàng giúp DN VN nói chung, Vissan nói riêng đưa các sản phẩm Việt có chất lượng, mẫu mã cải tiến  để chinh phục niềm tin của khách hàng nội địa. Chúng tôi đã nhạy bén nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng kết hợp với quảng cáo, khuyến mãi, thuyết phục khách hàng bằng chính những ưu thế của sản phẩm Vissan. Đặc biệt sự ra đời dòng sản phẩm 3 Bông Mai phục vụ chủ yếu người tiêu dùng nông thôn là kết quả công tác nghiên cứu thị trường, định hướng cho người tiêu dùng của Vissan.
 
Bí quyết thành công của Vissan trong cuộc vận động này là gì?
 

Ngay từ đầu, chúng tôi  luôn xác định: Trách nhiệm đối với sản phẩm, với người tiêu dùng  thuộc về DN. Bao lâu nay Vissan luôn lấy “sức khỏe người tiêu dùng” làm tiêu chí. Chúng tôi luôn bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng, giá cả phù hợp thị trường. Luôn ý thức cho hơn 3.000 CB-CNV Vissan thấy rõ trách nhiệm phải bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; định mức kinh tế kỹ thuật bảo đảm tối ưu, giá cả phù hợp, chất lượng đồng bộ. Trước đây người tiêu dùng còn nghi ngờ hàng VN. Nhưng giờ đây thì đã khác. Theo dõi toàn bộ chuyến hàng về nông thôn, chúng tôi nhận thấy “buôn có bạn, bán có phường”.  Không chỉ mang hàng về nông thôn  mà chúng tôi còn thiết lập đại lý,  tạo kênh phân phối rộng khắp. 

 
Tự hào dùng hàng VN
 
Ông Mười kiến nghị: Để chương trình “Người VN ưu tiên dùng hàng VN”  không chỉ mang ý nghĩa nhất thời mà còn lâu dài, Nhà nước cần thực hiện thêm một số việc: 
 
- Hỗ trợ cho DNVN các vấn đề về thủ tục giấy tờ, cơ quan quản lý... để tiếp cận thị trường nông thôn một cách hiệu quả nhất, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa. Đó chính là cơ sở để DN gây dựng hệ thống phân phối tại  khu vực này.
 
- Cần phối hợp, liên kết nhiều DNVN cùng tham gia trong một chuyến bán hàng nông thôn do đơn vị chức năng tổ chức nhằm tạo sức mạnh lan tỏa, khẳng định chất lượng hàng Việt và khơi gợi niềm tự hào yêu nước từ hàng Việt. Làm sao chương trình lan tỏa tạo thành phong trào tiêu dùng mới “Người VN tự hào sử dụng hàng VN” chứ không phải  “ưu tiên”.
 
- Tự bản thân mỗi DN cần sản xuất những mặt hàng bảo đảm chất lượng, giá cả cạnh tranh. Mặt khác, phải xây dựng được mạng lưới phân phối sản phẩm tới tận vùng nông thôn; phải chủ động, tích cực đưa hàng tới các khu vực này thay vì cách tiếp cận còn mang tính hành chính, phong trào như hiện nay. Nếu một vài tháng mới có một chuyến hàng về nông thôn thì không thể tạo ra được hiệu ứng tốt, mà phải nhiều lần hơn thì người tiêu dùng mới có cơ hội tiếp cận và sử dụng hàng VN bảo đảm đúng tiêu chuẩn chất lượng. Đây mới là điểm then chốt để thực hiện thành công cuộc vận động này.
 
- Cơ quan chức năng cần có những quy định chặt chẽ hơn để tránh hiện tượng nhà sản xuất “bán đứt” sản phẩm cho các đại lý, khiến các đơn vị này tự do quyết định giá bán, làm người tiêu dùng bị thiệt.
 
- Không nên đơn thuần tuyên truyền cho người tiêu dùng thấy được các ưu điểm nổi trội của hàng hóa VN so với hàng nhập khẩu, mà còn phải thuyết phục người tiêu dùng bằng tình cảm như dùng hàng Việt họ sẽ giúp  cho những người thân, cũng như những người lao động khác có công ăn việc làm ổn định, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
 
- Yếu tố làm hàng hóa trong nước sản xuất cao hơn hàng ngoại nhập là do giá nguyên phụ liệu đầu vào liên tục tăng. Để hàng VN giảm giá thành, Nhà nước cần có cơ chế, chính sách giảm thiểu chi phí khi nhập các nguyên vật liệu từ nước ngoài. Bên cạnh đó, cần có một cơ chế chính sách rõ ràng để cuộc vận động đến với từng người tiêu dùng.  Trước hết là tập trung sản xuất ra hàng hóa bảo đảm đúng yêu cầu với giá thành cạnh tranh. Xây dựng bản đồ hệ thống phân phối ở VN phù hợp với điều kiện mở cửa hệ thống bán lẻ theo cam kết gia nhập WTO từ ngày 1-1-2009 giúp hàng hóa VN có thể bám rễ vững chắc tại thị trường nội địa. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo cuộc vận động cần đề xuất, xây dựng  phương án hoạt động thống nhất cho các DN  sản xuất hàng tiêu dùng được vay vốn ưu đãi, tránh tình trạng tổ chức riêng lẻ của các địa phương.
 

- Cần sự hợp lực của Nhà nước, DN, người tiêu dùng  và cả cơ quan truyền thông để cuộc vận động này thành công hơn nữa.

 

Vissan đạt doanh thu 1.169.317.000 đồng bán hàng tại nông thôn
 
- Giai đoạn I: Từ tháng 3-2009 đến cuối năm 2009, Vissan đã  tham gia nhiều chương trình bán hàng nông thôn do Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ DN (BSA), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư TPHCM (ITPC), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), Sở Công Thương TPHCM và UBND tỉnh Long An tổ chức :
 
- Chương trình bán hàng nông thôn do BSA tổ chức: Vissan tham gia 13 chuyến bán hàng tại  vùng sâu, vùng xa như Long Xuyên, Khánh Hòa, Trà Vinh, Bến Tre, Vĩnh Long, Bình Dương, Cà Mau, Bạc Liêu, ĐắkNông và Vũng Tàu từ ngày 8-3-2009 đến 18-12-2009;  khuyến mãi giảm 10% tất cả mặt hàng thực phẩm chế biến Vissan. Tổng doanh số đạt được 487.300.000 đồng.
 
- Chương trình bán hàng lưu động do ITPC, SATRA, Sở Công Thương TPHCM tổ chức: VISSAN tham gia  9 chuyến bán hàng về các vùng ngoại thành TPHCM từ ngày 27-8-2009 đến 31-12-2009 như Củ Chi, Bình Chánh, Cần Giờ, quận 7 và tỉnh Bình Dương;  khuyến mãi giảm giá từ 5%-10% tùy chủng loại mặt hàng thực phẩm chế biến Vissan. Tổng doanh số đạt được 100.970.000 đồng.
 
- Chương trình bán hàng nông thôn do UBND tỉnh Long An tổ chức, Vissan tham gia 12 chuyến bán hàng  từ ngày 10-10-2009 đến ngày 27-12-2009 về vùng sâu, vùng xa;  khuyến mãi giảm giá 10% tất cả mặt hàng thực phẩm chế biến Vissan. Tổng doanh số đạt được 135.747.000 đồng.
 
- Giai đoạn II: Từ  tháng 1-2010 đến nay, Vissan tiếp tục tham gia các chuyến bán hàng nông thôn, lưu động do BSA, ITPC,  SATRA, Sở Công Thương TPHCM tổ chức:
 
- Chương trình bán hàng nông thôn do BSA tổ chức, Vissan đã tham gia 15 chuyến bán hàng từ ngày 7-1-2010 đến  26-7-2010 về vùng sâu, vùng xa như Đồng Tháp, Bến Tre, Lâm Đồng, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Khánh Hòa và Kiên Giang; khuyến mãi giảm 10% tất cả mặt hàng thực phẩm chế biến VISSAN. Tổng doanh số đạt được 269.000.000 đồng.
 

- Chương trình bán hàng lưu động do ITPC, SATRA, Sở Công Thương TPHCM tổ chức, VISSAN tham gia 12 chuyến bán hàng về các vùng ngoại thành TPHCM như Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè từ ngày 11-1-2010 đến  31-7-2010;  khuyến mãi giảm giá từ 5% - 10% mặt hàng thực phẩm chế biến Vissan. Tổng doanh số đạt được 176.300.000 đồng.

Theo: Xuân Hòa (NLĐ)

 
Ý kiến của bạn
(Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. ThuongHieuViet xin chân thành cảm ơn bạn!)
Thông tin kinh tế
Media
Quảng cáo
picture
Tối ngày 5/1, Công ty TNHH SX và TM Tân Quang Minh (Bidrico) đã ...
picture
Là nhà hàng hoàn toàn mới tại khách sạn Renaissance Riverside Saigon, Việt Kitchen ...
picture
Được thành lập từ tháng 7/2010, Công ty CP Tôn mạ VNSteel Thăng Long ...
Chuyên trang THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
của Báo điện tử - Thời báo Kinh tế Việt Nam
Đơn vị phối hợp thực hiện: Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương)
Giấy phép Báo điện tử số 797/GP-BTTTT, cấp ngày 12/6/2009
Tổng biên tập: Giáo sư Đào Nguyên Cát
Trụ sở Tòa soạn: 96 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: Công ty B.T.V Việt Nam
22/30 Yên Thế, P. 2, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh,
Email: btvvietnam@hcm.vnn.vn
Hotline: 0913731274