Công ty |   Thông tin |    Giải thưởng |   Telex |   VNI
Vneconomy.vn | English
14:47 (GMT+7) - Thứ Năm, 19/7/2018
 
Bí quyết để Hapro khẳng định thương hiệu: Chất lượng sản phẩm và dịch vụ
7/15/2011 9:44:31 AM
btvvietnam
picture

Người dân lựa chọn mua các sản phẩm được bày bán tại Hapromart Giảng Võ. Ảnh: Linh Tâm

Những năm gần đây, việc hội nhập kinh tế quốc tế đã tạo cho các doanh nghiệp trong nước cả cơ hội lẫn thách thức. Đại diện Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, hội nhập kinh tế quốc tế, trước những đối thủ "nặng ký", Hapro phải tìm một con đường khác biệt để chinh phục thị hiếu của người dân Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung và vươn ra thị trường nước ngoài.

Nhưng sự khác biệt chỉ "hút" được khách hàng đến, còn để giữ được khách thì điều cơ bản là chất lượng sản phẩm dịch vụ. Trong hệ thống phân phối của Hapro, chiếm tỷ trọng lớn là những sản phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hằng ngày, nhất là mặt hàng rau quả, thực phẩm sạch. Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng về thực phẩm an toàn (TPAT), rau an toàn (RAT), Hapro đã, đang và sẽ xây dựng hệ thống các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung; các vùng trồng RAT, đẩy mạnh việc quy hoạch hệ thống vùng nguyên liệu, hàng hóa; củng cố, mở rộng quy mô hoạt động các chợ đầu mối nhằm thu mua hàng nông, lâm sản của người dân địa phương, liên kết với các đơn vị sản xuất để kiểm soát chất lượng đầu vào từ khâu chọn nguyên liệu đến khâu sản xuất, vận chuyển… Riêng trên địa bàn Thủ đô, Hapro đã và đang triển khai xây dựng có hiệu quả mạng lưới cung cấp RAT, TPAT...

Khu vực nội thành Hà Nội hiện có khoảng 2,4 triệu người, với nhu cầu tiêu thụ 1.500 tấn rau/ngày, chưa kể các loại hoa quả, cùng 600 tấn thực phẩm các loại/ngày. Ở các trang trại, hộ gia đình trên địa bàn mới đáp ứng 60% nhu cầu về rau quả, 25% nhu cầu RAT cho nội thành. Tương tự, khả năng chăn nuôi trên địa bàn cũng chỉ đáp ứng khoảng 60% về nhu cầu thực phẩm. Mặt khác, hiện các lò mổ, điểm giết mổ gia súc, gia cầm vẫn chưa đạt yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), các hình thức vận chuyển, bảo quản, phân phối còn thô sơ, mất vệ sinh. Trong khi đó, một số cơ sở giết mổ hiện đại mới đang trong giai đoạn triển khai, chưa hoạt động... Thị trường Hà Nội luôn bị động, phụ thuộc vào nguồn cung cấp từ các địa phương. Từ thực tế trên, Hà Nội đã khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, sản xuất, chế biến và cung cấp RAT, TPAT. Trong đó, Hapro phát huy vai trò là đơn vị nòng cốt trong việc cung cấp và bình ổn thị trường, nhất là với các sản phẩm rau xanh, thực phẩm, từ đó từng bước tạo thói quen nuôi, trồng, chế biến, sử dụng RAT, TPAT trên địa bàn. Với việc đánh giá thực trạng, tiềm năng, cùng với phương thức thực hiện hiệu quả, đến nay Hapro đã có trăm cửa hàng bán các loại RAT và TPAT; phấn đấu đến năm 2015, Hapro sẽ thiết lập mạng lưới gồm 320 cửa hàng RAT, TPAT. Hapro sẽ sản xuất, thu mua và chế biến hơn 170 loại sản phẩm là rau, hoa quả tươi cùng những loại thực phẩm đông lạnh, đồ hộp và tươi sống. Riêng lượng RAT có thể đáp ứng 31% nhu cầu của người dân Hà Nội nói chung và 56% nhu cầu của người dân nội thành nói riêng. Hapro đầu tư xây dựng hoặc tham gia vào việc hình thành 550-600 điểm kinh doanh RAT, xây dựng 4-6 chợ đầu mối chuyên RAT.

Đại diện Hapro cho biết, đơn vị phấn đấu đi đầu trong xây dựng văn minh thương mại, ATVSTP và góp phần bình ổn giá thị trường trên địa bàn. Thời gian qua, khi nhu cầu về lương thực, thực phẩm tăng đột biến trong các dịp lễ, tết, Hapro luôn thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bình ổn giá, kết hợp với tiêu thụ hàng sản xuất trong nước, cũng như duy trì định hướng kinh doanh RAT, TPAT. Với RAT, Hapro ưu tiên khai thác tối đa nguồn RAT tại các hợp tác xã, cơ sở sản xuất, chế biến có uy tín theo quy hoạch của TP và ở các tỉnh có nhiều tiềm năng, như Tam Đảo, Sa Pa, Đà Lạt... nhằm đa dạng hóa nguồn hàng, loại sản phẩm, thu hút khách hàng. Để đạt mục tiêu trên, Hapro sẽ có các giải pháp, như thành lập công ty CP chuyên về chế biến rau, củ quả an toàn tạo thế chủ động từ khâu thu mua, chế biến và tiêu thụ RAT. Các sản phẩm bán ra đều được thống nhất về bao bì, nhãn mác, quy cách sản phẩm, phương thức đóng gói. Hapro yêu cầu nhà cung cấp cam kết về chất lượng hàng hóa, như cam kết sản phẩm không chứa chất gây hại, giá ổn định; có chỉ định rõ về quy cách sản phẩm, đóng gói; quy định về nhãn mác của từng nhà cung cấp. Đặc biệt, Hapro còn yêu cầu rõ về thời gian giao hàng, phương tiện vận chuyển sạch sẽ, bảo đảm quy định về ATVSTP với từng loại sản phẩm RAT qua mỗi hợp đồng với nhà cung cấp... Với TPAT, Hapro ưu tiên khai thác sản phẩm từ các công ty thành viên và ký hợp đồng với các cơ sở chế biến, sản xuất TPAT, có uy tín để có đủ nguồn hàng cung cấp cho toàn hệ thống. Tất cả các loại thực phẩm được bán tại hệ thống của Hapro phải rõ xuất xứ, đạt tiêu chuẩn ATVSTP...


Khánh Linh
(HNM)

 
Ý kiến của bạn
(Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. ThuongHieuViet xin chân thành cảm ơn bạn!)
Thông tin kinh tế
Media
Quảng cáo
picture
Tối ngày 5/1, Công ty TNHH SX và TM Tân Quang Minh (Bidrico) đã ...
picture
Là nhà hàng hoàn toàn mới tại khách sạn Renaissance Riverside Saigon, Việt Kitchen ...
picture
Được thành lập từ tháng 7/2010, Công ty CP Tôn mạ VNSteel Thăng Long ...
Chuyên trang THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
của Báo điện tử - Thời báo Kinh tế Việt Nam
Đơn vị phối hợp thực hiện: Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương)
Giấy phép Báo điện tử số 797/GP-BTTTT, cấp ngày 12/6/2009
Tổng biên tập: Giáo sư Đào Nguyên Cát
Trụ sở Tòa soạn: 96 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: Công ty B.T.V Việt Nam
22/30 Yên Thế, P. 2, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh,
Email: btvvietnam@hcm.vnn.vn
Hotline: 0913731274