Công ty |   Thông tin |    Giải thưởng |   Telex |   VNI
Vneconomy.vn | English
23:07 (GMT+7) - Thứ Sáu, 24/10/2014
 
THACO - tự hào thương hiệu ô tô Việt
12/28/2011 11:02:23 AM
btvvietnam
picture

THACO là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất sản xuất và phân phối đầy đủ các dòng xe tải, bus và du lịch.

Quyết tâm tạo ra những sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người sử dụng, THACO đang trở thành niềm tự hào của người Việt Nam về sản phẩm ô tô thương hiệu Việt.

Ra đời năm 1997 với cơ sở sản xuất tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2 (Đồng Nai), tới nay, Côâng ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO Group) đã phát triển mạnh mẽ với hệ thống mạng lưới trải dài trên khắp cả nước. Hạt nhân chính của Thaco Group hiện nay là hoạt động sản xuất và lắp ráp sản phẩm ô tô tại Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải.

Tổng số cán bộ công nhân viên hiện có 7.026  người, trong đó, Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai  - Trường Hải có 4.022 người.

Tại Đại hội cổ đông thường niên tháng 4/2010, Hội đồng quản trị Công ty đã quyết định tăng vốn điều lệ lên 2.500 tỷ đồng; vốn hóa thị trường tính đến thời điểm hiện tại ước khoảng 17.500 tỷ đồng.

Những năm đầu thành lập, Trường Hải được biết đến với dòng sản phẩm xe tải nhẹ Kia. Năm 2003, trên cơ sở Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2010 - tầm nhìn đến năm 2020 do Thủ tướng Chính phủ ban hành, Công ty đề ra chiến lược, mạnh dạn đầu tư vào Khu kinh tế mở Chu Lai, xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải, chuyên về xe tải và xe khách.

Sau 10 năm hình thành và phát triển, năm 2007, Công ty chuyển đổi hình thức từ công ty TNHH sang cổ phần. Cũng trong thời gian này, Công ty khởi công xây dựng Nhà máy lắp ráp xe du lịch THACO - KIA. Từ năm 2008 cho đến nay, THACO lần lượt xây dựng các nhà máy sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô theo lộ trình nội địa hóa ngành công nghiệp ô tô của Chính phủ, từng bước hình thành Khu liên hợp sản xuất và lắp ráp  ô tô Chu Lai - Trường Hải; đồng thời, xây dựng chiến lược hình thành khu công nghiệp cơ khí ô tô và sẽ đưa vào vận hành năm 2012.

THACO có hệ thống phân phối là 39 showroom trực thuộc, 48 đại lý ủy quyền rộng khắp cả nước; hệ thống đối tác có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh ô tô; có nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng; đặc biệt có Khu công nghiệp cơ khí ô tô tạo nền tảng cho các ngành công nghiệp phụ trợ phát triển và nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sản xuất tại Khu kinh tế mở Chu Lai. Với những thế mạnh này, THACO là công ty Việt Nam duy nhất sản xuất và phân phối đầy đủ các dòng xe tải, bus và du lịch.

Sản phẩm mang thương hiệu THACO ngày càng khẳng định vị trí của mình trên thị trường trong nước và đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: Top 10 giải thưởng Sao Vàng đất Việt 4 năm liền 2008 - 2011, Bản lĩnh Doanh nhân lập nghiệp năm 2011, Cúp vàng Thương hiệu Việt uy tín chất lượng ngành ô tô xe máy…

THACO rất quan tâm xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh và định hình bản sắc văn hóa riêng. Cơ sở của việc xây dựng văn hóa này dựa trên triết lý kinh doanh “có tâm với xã hội, có tầm với đất nước và các nguyên tắc ứng xử 8 chữ T, gồm tận tâm, tôn trọng, trung thực, trung tín, trí tuệ, tận tình, tự tin, thuận tiện.

Ngoài các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty luôn chú trọng tới trách nhiệm với xã hội. Giải thưởng Khi Tổ quốc cần được trao hồi tháng 10/2011 vừa qua là một trong những phần thưởng danh giá ghi nhận những đóng góp và trách nhiệm đóng góp của Công ty đối với xã hội.

THACO luôn đi đầu trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước. Nếu như năm 2010, Công ty nộp các nghĩa vụ thuế 2.702 tỷ đồng, tăng 38,5% so với năm 2009, thì tính đến hết tháng 11/2011, Công ty đã nộp ngân sách nhà nước 3.965 tỷ đồng và dự kiến năm 2011 sẽ nộp tổng số tiền là 4.530 tỷ đồng.

Với tầm nhìn là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao và bền vững, mang lại hiệu quả tối đa cho nhà đầu tư và niềm tự hào cho người Việt Nam về sản phẩm ô tô thương hiệu Việt, Công ty quyết tâm tạo ra những sản phẩm thương hiệu THACO nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người sử dụng, phấn đấu để thương hiệu THACO trở thành một trong những thương hiệu của Việt Nam được biết đến trong khu vực AFTA và thế giới, góp phần không nhỏ vào quá trình phát triển kinh tế và nền công nghiệp cơ khí của Việt Nam trong tương lai.

Lê Vân
(Đầu Tư)

 
Ý kiến của bạn
(Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. ThuongHieuViet xin chân thành cảm ơn bạn!)
Thông tin kinh tế
Media
Quảng cáo
picture
Ngày 01 tháng 10 năm 2014, tại văn phòng Tổng Công ty Bến Thành, ...
picture
Được thành lập từ đầu năm 1976, gần 40 năm qua Công ty CP ...
picture
Trong khi nhiều thương hiệu Việt tiếp tục trở thành đích ngắm trong các ...
Chuyên trang THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
của Báo điện tử - Thời báo Kinh tế Việt Nam
Đơn vị phối hợp thực hiện: Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương)
Giấy phép Báo điện tử số 797/GP-BTTTT, cấp ngày 12/6/2009
Tổng biên tập: Giáo sư Đào Nguyên Cát
Trụ sở Tòa soạn: 96 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: Công ty B.T.V Việt Nam
22/30 Yên Thế, P. 2, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh,
Email: btvvietnam@hcm.vnn.vn
Hotline: 0913731274