Công ty |   Thông tin |    Giải thưởng |   Telex |   VNI
Vneconomy.vn | English
19:38 (GMT+7) - Thứ Bảy, 25/10/2014
 
Ngân hàng TMCP Quân Đội
picture

MB - Tối đa hóa kênh đầu tư ngắn hạn

MB - Tối đa hóa kênh đầu tư ngắn hạn

Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, sản xuất kém hiệu quả, lợi nhuận thấp hơn lãi suất ngân hàng, nhiều doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã tận dụng nguồn vốn nhàn rỗi trong ngắn hạn gửi tiền vào ngân hàng để tối đa hóa hiệu quả sử dụng vốn. Đây là cơ hội cho các NHTM sáng tạo ra những sản phẩm tiền gửi có thể giúp NHTM cạnh tranh hút vốn từ các kênh đầu tư ngắn hạn hấp dẫn khác.

Lĩnh vực hoạt động
Ngành hàng
Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm
Địa chỉ
Số 3 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
Tỉnh /T. Phố
Hà Nội
Điện thoại
(84-4)2661088/89
Fax
(84-4)2661080

Tài chính - Ngân hàng

 Tiêu chí     Bình chọn    In
 
Sản phẩm dịch vụ
Giới thiệu doanh nghiệp

I, Giới thiệu chung

   Ngân hàng TMCP Quân Đội được thành lập vào năm 1994, đến nay qua gần 12 năm hoạt động, Ngân hàng Quân đội đã liên tục kinh doanh có hiệu quả và được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đánh giá là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu của Việt Nam.

  Sự tăng trưởng về vốn và qui mô hoạt động của Ngân Hàng luôn ổn định và liên tục trong 12 năm hoạt động. Vốn chủ sở hữu của Ngân Hàng liên tục tăng từ 20 tỷ đồng vào năm 1994  lên đến 560 tỷ đồng vào cuối năm 2005 và tính đến 30/06/2006 đã đạt gần 1000 tỷ đồng. Tổng tài sản của Ngân Hàng tăng tương ứng từ 32 tỷ đồng đến 30/6/2006 là 11.500 tỷ đồng.

   Lợi nhuận trước thuế bình quân tăng 24 %/năm từ 4,8 tỷ đồng năm 1995 lên 148,7 tỷ đồng năm 2005 và lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2006 là 125,7 tỷ đồng ( bằng 66% kế hoạch năm 2006 ). Tổng lợi nhuận luỹ kế tính đến 30/06/2006 là 786,75 tỷ điều này góp phần đưa Ngân Hàng Quân Đội trở thành một trong những Ngân Hàng có mức lợi nhuận trước thuế cao nhất trong hệ thống các Ngân Hàng TMCP trên địa bàn Hà Nội. Chính vì vậy tỷ lệ chia cổ tức hàng năm đạt 15-20%.

   Để đáp ứng nhu cầu phát triển, Ngân Hàng Quân Đội liên tục mở rộng mạng lưới hoạt động. Đến ngày 30/6/2006 Ngân Hàng Quân Đội đã có 33 chi nhánh và phòng giao dịch tại các trung tâm kinh tế lớn của cả nước như Hà Nội, tp HCM, Hải phòng, Đà Nẵng và một số tỉnh thành khác.

   Cùng với việc mở rộng mạng lưới chi nhánh trong cả nước, Ngân Hàng cũng rất chú trọng đến việc mở rộng quan hệ hợp tác và mạng lưới giao dịch với các Ngân Hàng trên thế giới. Cho đến nay mạng lưới các Ngân Hàng đại lý của Ngân Hàng Quân Đội đã mở rộng tới hơn 300 Ngân Hàng trên 56 quốc gia, đảm bảo thanh toán và giao dịch với tất cả các châu lục trên thế giới

Phương châm hoạt động:

- Trở thành một đối tác tin cậy, an toàn và trung thực.

- Đảm bảo lợi ích cho cả hai bên Khách hàng và Ngân hàng, bằng việc cung cấp các dịch vụ Ngân hàng tiện ích và ưu việt.

- Không ngừng đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm phù hợp với xu thế thị trường và nhu cầu của khách hàng.

- Đảm bảo tiện ích Ngân hàng thông qua nhiều kênh phân phối thuận tiện.

- Đảm bảo quyền lợi và lợi ích của các cổ đông.

Các giải thưởng, chứng nhận chất lượng, danh hiệu đã đạt được:

- Được Ngân hàng Nhà nước trao tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích góp phần hoàn thành nhiệm vụ năm 2003 (theo Quyết định số 1399/ QĿ - NHNN 29/ 10/ 2004).

- Nhiều lần được "Giải thưởng thanh toán quốc tế và quản lý tiền tệ trên thị trường quốc tế" do Ngân hàng HSBC trao tặng.

- Đạt giải thương hiệu mạnh 2005 do người tiêu dùng bình chọn.

- Giải thưởng “Ngân hàng đại lý thanh toán quốc tế và quản lý vốn tốt nhất 2005” của Ngân hàng UBOC

- Bằng khen về thành tích đóng thuế do Cục thuế trao tặng.

- Nhiều năm liền được Ngân hàng Nhà nước xếp hạng A.

II, Thương hiệu:

Thuyết minh logo: Logo của MB gồm hai phần:

- Ngôi sao màu đỏ: biểu trưng cho ý chí quyết tâm, hy vọng, chiến thắng, ánh hào quang ấy luôn là niềm tin, sức mạnh chỉ lối cho MB vững bước đi lên.

- Chữ MB màu xanh lam: biểu trưng cho sự vững vàng, tin cậy (đối với khách hàng), cho niềm tin và hy vọng (đối với MB). Đồng thời sự mềm mại của hai chữ MB cũng thể hiện sự linh hoạt, năng động của MB.

ÿ nghĩa: MB là chữ viết tắt của Ngân Hàng Quân đội (Military Bank) - một ngân hàng mang truyền thống của quân đội nhưng nếu chỉ là MB thì bạn cũng có thể hiểu là:

- Hành vi (Manner): đó là sự phục vụ tận tình chu đáo của tất cả các nhân viên MB đúng như giá trị cốt lõi của Ngân hàng: chăm sóc khách hàng, sáng tạo, chuyên nghiệp, hiệu quả .

- Trụ cột (Backbone): MB là "cánh tay phải", là địa chỉ tin cậy của khách hàng. Phương châm của chúng tôi là đa dạng hóa lợi ích của khách hàng. Vì vậy khách hàng luôn gửi trọn niềm tin nơi MB

 

Danh sách doanh nghiệp ngành
Quảng cáo
Media
Chuyên trang THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
của Báo điện tử - Thời báo Kinh tế Việt Nam
Đơn vị phối hợp thực hiện: Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương)
Giấy phép Báo điện tử số 797/GP-BTTTT, cấp ngày 12/6/2009
Tổng biên tập: Giáo sư Đào Nguyên Cát
Trụ sở Tòa soạn: 96 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: Công ty B.T.V Việt Nam
22/30 Yên Thế, P. 2, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh,
Email: btvvietnam@hcm.vnn.vn
Hotline: 0913731274