Công ty |   Thông tin |    Giải thưởng |   Telex |   VNI
Vneconomy.vn | English
11:47 (GMT+7) - Thứ Sáu, 31/10/2014
 
Liên Hiệp HTX TM TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op)
picture

Hành trình chinh phục trái tim khách hàng

Hành trình chinh phục trái tim khách hàng

Ngày 27-6 vừa qua, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. HCM (Saigon Co.op), đơn vị chủ quản Co.opmart đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới cho hệ thống siêu thị của mình. TBKTSG đã trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co.op, về bước đi mới này.

Lĩnh vực hoạt động
Ngành hàng
Hàng tiêu dùng
Địa chỉ
199 – 205 Nguyễn Thái Học, Q. 1
Tỉnh /T. Phố
Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại
39205733
Fax
38370560

Thương mại – Dịch vụ, Xuất nhập khẩu, phân phối, sản xuất.

 Tiêu chí     Bình chọn    In
 
Sản phẩm dịch vụ
Giới thiệu doanh nghiệp

Chuỗi siêu thị Co.opMart bao gồm 21 Co.opMart trải rộng trên cả nước, có 14 Co.opMart tại TP.Hồ Chí Minh và 7 Co.opMart ở địa bàn các tỉnh: PleiKu, Quy Nhơn, Phan Thiết – Bình Thuận, Mỹ Tho-Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Long Xuyên – An Giang. Thương hiệu Co.opMart đã trở nên quen thuộc gần gũi với người tiêu dùng trên cả nước. Với phương châm hoạt động “Co.opMart - Bạn của mọi nhà”, từ khi siêu thị Co.opMart Cống Quỳnh ra đời tháng 02/1996 thành công, được đông đảo khách hàng ủng hộ đã tạo động lực to lớn cho Saigon Co.op tiếp tục nhân rộng hình thức tổ chức kinh doanh mở rộng và ngày càng phát triển. Đến nay, Saigon Co.op đang là đối tác chính của các tập đoàn lớn nước ngoài, có quan hệ thương mại với hơn 100 đối tác nước ngoài khác, 3 năm liền (2004 – 2006) được Tạp chí bán lẻ Châu Á (Retail Asia) bình chọn đạt danh hiệu “Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam”, thuộc Top 500 Nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương, đã tạo nên dấu ấn mới trong hoạt động kinh doanh siêu thị bán lẻ. Hiện tại hệ thống siêu thị Co.opMart đang chiếm lĩnh gần 50% tổng thị phần bán lẻ của kênh phân phối siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh.
Chuỗi siêu thị Co.opMart gồm 21 siêu thị đang ngày càng trở thành một thương hiệu mạnh, đã tạo được uy tín và ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh. Mỗi Co.opMart kinh doanh trên 20.000 mặt hàng, trong đó có 70% - 80% hàng Việt Nam chất lượng cao, bao gồm: thực phẩm công nghệ, tươi sống chế biến nấu chín, thực phẩm đông lạnh; hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình; may mặc thời trang; điện gia dụng và nhiều mặt hàng phong phú phục vụ khách hàng trong nước và khách du lịch. Đặc biệt thực phẩm tươi sống chế biến nấu chín an toàn luôn được kiểm tra chất lượng thường xuyên từ Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Thành phố Hồ Chí Minh.
Bình quân mỗi ngày hệ thống Co.opMart đón nhận hơn 97.000 lượt khách đến mua sắm, có 90.000 khách hàng thành viên và trên 251.000 khách hàng thân thiết. Khách hàng đến với Co.opMart luôn nhận được thái độ đón tiếp ân cần với phong cách phục vụ văn minh lịch sự, hình thức mua bán chuyên nghiệp và hiện đại với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn liên tục trong năm. Co.opMart luôn phấn đấu là nơi mua sắm đáng tin cậy, hàng hóa chất lượng, giá cả phải chăng, phục vụ ân cần, là sự lựa chọn tối ưu và bạn của mọi nhà như phương châm đặt ra.
Năm 2007, Saigon Co.op đặt mục tiêu tăng trưởng 35-40%, tiếp tục giữ vững danh hiệu “Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam”; tăng 30% doanh thu hàng thực phẩm tươi sống và chế biến nấu chín; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 12,5 triệu USD; khởi công khai trương trên 10 Co.opMart mới tại TP. HCM và các tỉnh; Mở rộng hệ thống cửa hàng Co.op theo mô hình và phương thức tổ chức mới; Xí nghiệp nước chấm Nam Dương phấn đấu tiếp tục được bình chọn “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, đảm bảo chất lượng các sản phẩm nước tương đều đạt chuẩn 3-MCPD.
Trên cơ sở mục tiêu phấn đấu, Saigon Co.op xác định chủ đề hành động năm 2007 là: “Chuyên nghiệp, năng động tạo đột phá. Đoàn kết, hợp tác tạo thành công”.
Hệ thống Co.op Mart :Nơi mua sắm đáng tin cậy, bạn của mọi nhà.
Các danh hiệu đã đạt được :
- Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.
- Huân chương lao động hạng I, năm 2002.
- Chứng chỉ ISO 9001:2000.
- Giải thưởng vàng nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam 3 năm liền 2004-2006 do tạp chí Bán lẻ Châu Á (Retail Asia) và Euromonitor bình chọn, nằm trong top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
- Cờ thi đua xuất sắc 2006 của Bộ Thương Mại
- Cờ thi đua dẫn đầu ngành thương mại – dịch vụ toàn quốc 2006 do Liên minh HTX Việt Nam trao tặng.
- Huân chương Lao động hạng I cho bà Nguyễn Thị Nghĩa – CT HĐQT Sàigon Co.op, năm 2006.
- Huân chương Lao động hạng III, năm 2006 cho 2 cá nhân.
- Bằng khen chính phủ năm 2006 cho 3 tập thể và 6 cá nhân.

Chính sách chất lượng :
- Hàng hóa phong phú và chất lượng
- Giá cả phải chăng
- Phục vụ ân cần
- Luôn đem lại các giá trị tăng thêm cho khách hàng
- Saigon Co.op luôn ưu tiên chọn những sản phẩm của nhà sản xuất có chứng chỉ ISO-9000 hoặc một hệ thống quản lý chất lượng tương đương, tối thiểu là nhà sản xuất có hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.

Phương châm :
- Luôn thỏa mãn khách hàng và hướng đến sự hoàn hảo. 
 

 

 

Top 10 doanh nghiệp cùng ngành
Quảng cáo
Media
Chuyên trang THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
của Báo điện tử - Thời báo Kinh tế Việt Nam
Đơn vị phối hợp thực hiện: Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương)
Giấy phép Báo điện tử số 797/GP-BTTTT, cấp ngày 12/6/2009
Tổng biên tập: Giáo sư Đào Nguyên Cát
Trụ sở Tòa soạn: 96 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: Công ty B.T.V Việt Nam
22/30 Yên Thế, P. 2, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh,
Email: btvvietnam@hcm.vnn.vn
Hotline: 0913731274